• วันนี้มาแบบหน้าสดจริงๆ แต่ก็ใช้ฟิลเตอร์พอเป็นพิธี
  • ไม่ได้ไลฟ์นานเพราะเคลียร์การบ้าน ใกล้สอบแล้ว การบ้านเยอะมาก และก็สอบวันที่ 2
  • ตอนแรกว่าจะไลฟ์ยาวๆ แต่แบตจะหมดที่ชาร์ตอยู่บนห้อง
  • วันนี้ที่เล่นกันใน FB สนุกมาก กิจกรรม SNS Project Take Over (นำทีมโดยพี่ม่อน) / รอวันที่พี่ม่อนจะเลี้ยงขนมตามสัญญา
  • ตอบคำถามที่เหลือ / ดื่มเมล่อนจุ๊ยส์ แล้วอย่าลืมไปปั่นวิวมะลิ ไปให้ถึง 3 ล้าน (เลิกตอบเพราะเยอะมาก)
  • ตีลังกาไม่เป็น ใน MV ตอนแรกได้ตีฉาบกับมิลค์ แต่ทีมงานให้ดูคลิปให้ตีลังกาเลยไม่เอา เพราะตอน ป.6 เคยตีลังกาเล่นๆ แล้วเอาหัวลงคอเคล็ดเลยเข็ด
  • ได้ตีฆ้องหนักมาก
  • วันนี้กินของหวานบัวลอย / ฟค.ให้พูดเยอะๆ (พูดเยอะๆ ๆๆ) อืมๆ กวนนะ ???? / ใครตกหลุมรักบอกเลยว่าขึ้นไม่ได้ (ว่าซ่านน)
  • เมื่อเช้าไปรร.เร็วเลยไม่ได้กินแซนวิชที่หอและมันก็ไม่ค่อยอร่อย / ไม่ใช่ๆเพราะไม่ชอบอยู่แล้ว แต่ก่อนชอบกินตอนอยู่สระบุรีแต่กินจนเอียนเลยเลิกชอบ / เมื่อเย็นกินข้าวกับแพนง
  • แก้มมาจากจังหวัดไหนสักที่หนึ่ง (อืมกวนเก่ง) / แก้มกลับมาเพราะไม่ค่อยคุมน้ำหนักเท่าไหร่ / กินแหลกเอาเรื่อง แต่ก็พยายามคุมอยู่
  • วันนี้ดื่มชาเขียวไข่มุกติดมาก / มีช่วงที่สิวขึ้นมากๆก็เลยลดช็อกโกแล็ตแล้วไปกินชาเขียวเพื่อทดแทนกัน กลายเป็นติดชาเขียวหนักมาก ถ้าไม่กินคือลงแดงตาย (เว่อร์ 555) ถึงขั้นชักดิ้นชักงออยู่บนเตียง ก็เลยเฉยๆ กับช็อคโกแล็ต กินชาเขียวมัทฉะได้ทุกร้าน ไม่เอาชาเขียวนมสด / ตอนไปโปรโมทที่ Xfm เซ็นทรัลแอร์พอร์ต พี่ AR สั่งน้ำให้ (ร้านๆนึงที่ทั้งร้านเป็นชาเขียวทั้งหมด) ดีใจที่เจอร้านชาเขียวทั้งร้าน / สั่งเมนูเบสิคไปโคตรอร่อย ติดที่แพงแก้วละหลายร้อยจนสั่งกินทุกวันจนตาค้างแต่ก็กิน / คืนก่อนสอบวันอาทิตย์ช่วงบ่ายกินชาเขียวร้านนั้นแล้วไม่หลับนอนตี 5 !!! (ห๊ะ!!) แล้วตื่นไปโรงเรียน 6 โมงครึ่ง แล้วนอนเหมือนไม่ได้นอนแค่หลับตานอนบนเตียง / ไม่หลับแต่ไม่อ่านหนังสือเพราะอ่านไปแล้ว (หรา..) แต่สอบเสร็จก็ไม่ง่วง แต่ตอนซ้อมเต้นง่วงมาก
  • วันนี้ใส่กางเกงยีนส์เต้นได้ ปกติใส่กระโปรง
  • ความรู้สึกในงาน First Performance / วันนั้นนอนน้อย นอนตี 3-4 ตื่น 8 โมง สาเหตุจากชาเขียวเหมือนกันวันนั้นกินไป 3 แก้ว ตาเลยค้างนอนไม่หลับพอลุกมาแล้วอยากนอนต่อแต่ไม่ได้ ต้องลุกไปแต่งหน้าทำผมเอง (เก่งนะเนี่ย) / ปกติถ่าย ฟตซ. หรือเปิดตัวจะมีคนแต่งหน้าให้ / ภูมิใจเพราะแต่งออกมาสวยมาก (ก็จีง)
  • ช่วงเต้นเพลงแรกรีบอร์น, CGM48 และ ดาเระกาโนะ / รู้สึกกางเกงรัดมาก ไม่ได้อ้วนขึ้นแต่ทำไมมันรัดขึ้น / ตอนเต้นสนุกมากรู้สึกเวทีมันโยก
  • รีบลงไปเปลี่ยนชุดเป็น 106 / ไม่ได้ใส่ส้นสูงนานเลยไม่ชินรู้สึกว่ายากโดยเฉพาะท่ายืนขาเดียวแล้วเอาอีกขาหมุน เลยไม่มั่นใจ / ท่อน “เส้นทางที่เดินอาจเจอะและพบความลำบาก แต่อย่างเราก็โตขึ้นอีกวัน” ตอนซ้อมอยู่ดีๆ ลืมท่าไป เป็นท่าเดียวที่ไม่เข้ากระดูก (ห๊ะ!) ท่าอื่นคือสบายๆ จำได้ตอนทวนไม่มีผิดเลยยกเว้นท่อนนั้นที่อยู่ดีๆ ก็หายไปจากหัวสมองแต่พอวันจริงมันก็กลับมาเลยเพ่งสมาธิไว้ว่าท่านี้ๆ
  • มีคนเอาบัวลอยมาให้ เป็นบัวลอยร้อนๆที่พี่ออมสั่งมาให้
  • พอเสร็จ 106 ต้องลงไปเปลี่ยนชุด แชมพูใส่ต่อคือเหงื่ออเยอะมากเหนียวทั้งตัวจนอยากอาบน้ำ (อ่อยสงสาร) / พอเปลี่ยนเป็นชุดเมล่อนก็รัดเหมือนกัน คิดว่าเมล่อนเป็นเพลงที่เหนื่อยที่สุด มากกว่ามะลิและ Chain of love เพราะต้องทำท่าโยกหัวและต้องกระโดดแต่พั้นซ์กินน้ำมาเยอะจนจุก พอใกล้จะจบเพลงเริ่มจุกลิ้นปี่ซ้าย / เริ่มจุกเลยไม่อยากเต้นเพราะจะจุกกว่าเดิม / พอท่อนเมล่อนจุ้ยส์พยายามเซฟพลังมากที่สุดเพราะต้องเต้นเพลงวิ้งค์ต่อ ต้องกระโดดเยอะ (นี่! รู้จักบริหารแรง) เลยไปใส่แรงตรงแขนกับหัวแทน / พอถึงท่านั่งเลยสูดอากาศเข้าให้มากที่สุด จากนั้นก็เริ่มหาย / เต้นวิงค์เลยใส่แรงเต็มที่แล้วรีบไปเปลี่ยนชุดมะลิ ในเต๊นท์ร้อนมากอบอ้าวมาก (นึกว่าเป็นแอร์) / ออกมาจากเต๊นท์ยังไม่ได้ซับหน้าเหงื่อไหลเป็นทางไหลเยอะมากเลยเริ่มมึนๆ หัว
  • เพลงมะลิเหงื่อเข้าตามากทำให้ตาเบลอปวดตามากรู้สึกไม่ไหวแล้วแต่ด้วยเพลงสำคัญมากเลยอัดแอมโมเนีย / ขึ้นไปเต้นใช้แรงเฮือกสุดท้าย (น่าจะก๊อกสุดท้ายนะ) ในการเต้น 2 เพลงท้าย ใส่เต็มที่ / ไม่ได้อัดอ๊อกซิเจน
  • ตอนแรกถ่ายชุดไทยใส่แบบปีโป้แต่ไม่ชอบใส่กางเกงอีกวันพี่เข้าเลยเอาชุดนี้มาให้ลองเลยชอบมากเพราะน่ารัก
  • ถ่ายรูปชุดไทยไว้เซ็ตเดียวแต่รูปหายไปไหนไม่รู้แต่มีชุดนักเรียนพื้นเมือง ซจอ. แต่ก็อยู่กับพี่ออมยังไม่ได้ส่งมาให้ / วันถ่าย MV เป็นเซ็ตเดียวกับพี่รินะที่ถ่ายคิวแรกแต่เสร็จคิวสุดท้าย 5555 แต่ก็สนุก / ชอบที่สุดคือฉากที่เต้นรู้สึกอยากเต้นทั้งวันถึงเหนื่อยก็ไม่เป็นไรอยากเต้นกับชุดสวยๆรู้สึกมี Energy
  • แกะบัวลอยโดยใช้ฟัน (ฟันเสียหมด!!) เหมือนเหงือกจะหลุด (นั่นไงเกี่ยวเหงือกไปอีก)
  • ถ้ามีเรื่องเศร้า, เครียด ใช้การกินประชดความเศร้า / แต่ถ้าเศร้าไม่ไหวแล้วก็จะร้องไห้กับใครสักคน เช่นพี่น่า ปรึกษาพี่น่า การมีคนปรึกษาและร้องไห้ทำให้หายเครียด / ถ้ามีใครรู้ว่าเราเครียดเราปรึกษาเค้าแล้วเค้าแนะนำเราทำให้เกิดความสบายใจไประดับหนึ่ง / ส่วนใหญ่ไม่ค่อยเศร้าเครียดมากกว่า / การร้องไห้ไม่ใช่เราเป็นคนอ่อนแอแต่เป็นการระบายอย่างหนึ่ง / รู้สึกเป็นคน sensitive พอเข้ามาในวงเอะอะก็ร้องไห้เช่นเรื่องเรียนเรื่องอะไรต่างๆ / เรื่องเครียดเรื่องน้ำหนัก, เรื่องสิว, เรื่องนู่นนี้นั่นเลยร้องไห้ / การร้องไห้เป็นสิ่งที่ดีในการระบายเพราะได้ปลดปล่อย แต่ถ้าจะกรี๊ดก็กรี๊ดใส่หมอน
  • ยืมด้ามสักอย่างของเคียล่ามาเจาะบัวลอย / เจาะแรงไปหน่อยเลยพูดว่า “ชนแก้ว(Cheers)”ย!! กลิ่นหอมจัง พยายามจะแก้คำทำไม 5555 ก็เต็มสองหูเลยว่าชนแก้ว แก้ทำไม สติหลุดไปพักนึง (เคียล่าเป็นพยาน) เช้ยก็มา ว่าซ่าน / หลุดเป็นครั้งแรก / ไลฟ์จะบินมั้ย (บินไรหยอ 5555) / ใช่เล้ยก็มา 5555
  • มีอยู่ช่วงนึงที่เคยพูดว่าจะลดน้ำหนักช่วงก่อนเมล่อน ไม่กินของหวานแต่กินเยอะถ้ามันไม่ดึก น้ำหนักลดแต่ไปเพิ่มส่วนอื่น กล้ามเนื้อลดแต่ไขมันเพิ่ม / ตอนนั้นเอว 23 สักพักเอว 25 / ปรึกษากับพี่ARพี่เขาบอกบางทีน้ำหนักเพิ่มอาจเป็นกล้ามเนื้อก็ได้แต่ของพั้นซ์ไขมันอาจไม่ลดแต่ไปลดที่กล้ามเนื้อ / เลยจำกัดการกินโดยไม่กินของทอด, ของหวานแต่เลี่ยงยากเพราะที่หอของทอดเยอะเลยกินน้อยกินน้ำเปล่าได้ผลและออกกำลังกายด้วยท่าที่ลดเอวทำบ้างไม่ทำบ้าง / 2-3วันที่แล้วไปยืมที่วัดเอวปาริมะมาวัดได้ 23 ครึ่งวัดตอนกินข้าวอิ่มแล้ว (ทำหน้าภูมิใจ) ลองคิดดูว่าถ้าช่วงหิวเอวจะเท่าไหร่ / กางเกงยีนส์ที่ใส่คือใส่ตั้งแต่ยังไม่เข้า ซจอ. ช่วงเอว 25 ใส่ไม่ได้ตอนนี้กลับมาใส่ได้พอดี ความพยายามไม่ทำร้ายสักคนที่ตั้งใจ ว่าแล้วก็ให้รางวัลตัวเองด้วยบัวลอยเข้าปาก!! / ช่วงเอว 25 ใส่กางเกงยีนส์ไม่ได้, กระโปรงเทนนิสด้วย
  • ชอบกินผักมาก
  • ไม่ค่อยได้วัดความสูง เครื่องวัดไม่ค่อยตรงกัน
  • ลืมเปลี่ยนโปรไฟล์แอพ (พี่ซัทจังเข้ามาดูไลฟ์เสียอาการ!!) / กรี๊ดดังไม่ได้อยู่ในคอมมอนรูม / จำไม่ได้จะพูดอะไรเลย / เวลาพี่ซจ.มาจะได้มีมไปเยอะมาก / (พยายามคีพลุค, สงบสติ) / ซจ. ชาเขียวอร่อยพี่ชอบเสร็จแล้วบอกชอบพั้นซ์ด้วยยิ่งเสียอาการไปอี๊ก! / ถ้าไปกทม.จะไปกินกับพี่ ซจ. สักครั้งในชีวิต / เขินจนจำไม่ได้ว่าพูดถึงไหน / เชฟมาขิงเชฟต่อ / ศอกเป็นไร ศอกเป็นศอก (ไม่ยอมบอก) / พี่ซจ.บอกให้เก็บเด็กคนนี้ที (ชุลมุน) / เชฟลงโทษคนหลุด / รอให้ครบ 100 ปีจะเลิกเสียอาการ / เชฟเตือน 3 ทุ่มเลยหกโมงแล้ว พั้นซ์ก็กินต่อไป / เชฟบอกมันเป็นกะทิเป็นพลังงานส่วนเกินของชีวิต พั้นซ์บอกเหมือนเธอ!! / เล่นหนังตบหน้ากัน / พี่ซจ.บอกอย่าตีกัน / พั้นซ์บอกเจเจแกล้งหนูคะ (หันไปแลบลิ้นใส่) / เชฟฟ้องว่าหันมาแลบลิ้นใส่ / กางเกงยีนส์ขาดเพราะตัดเองช่วงนั้นติดกางเกงขาด / เล่นบทตีกันต่อ / พั้นซ์บอกต่อไปต้องเป็นตัวร้ายแน่เลย (ใช่!!) / ฟ้องพี่ ซจ.ต่อว่าพี่ ซจ. บอกพั้นซ์น่ารักเกินไปเจก็เลยตีหนู (ร้ายให้สุด) / เคยทำแก้วแตกมา 2 อัน (หลุด) / เชฟบอกเห็นมะทุกคนพั้นซ์ไม่ได้ใสซื่อบริสุทธิ์ / กลับไปเล่นละคร ซจอ. ต่อ / พี่ออมบอกพั้นซ์อย่าใส่ร้ายเจ!! 5555 / ละครหลังซ้อม ซจอ. / เต้นมะลิและ chain of love / ตัดคลิปมาให้ดู ข้างล่างเลย

By Kanta San