• เรียนร้องเพลงตอนแรกนึกว่าเสร็จ 3 ทุ่ม แล้วจะมาไลฟ์ 3 ทุ่ม 15 แต่เสร็จเร็วเลยมาไลฟ์ 2 ทุ่ม
  • ลาตินไปเอาที่ชาร์ตก็เลยไลฟ์ 2 เครื่อง (นั่งเฝ้าเครื่องวนไป) / คนดูน้อยมาแบบกองโจรแอ๊พไม่แจ้งเตือน
  • ดูจากปกไลฟ์ก็รู้ว่าไลฟ์ร้องเพลง
  • เจย์ดาเข้ามาพร้อมเปิดไลฟ์พั้นซ์ดู พั้นซ์พูดนะคะๆ ย้ำๆ
  • ร้องเพลงล่องแม่ปิงหน่อยนึง (โถ่ว นึกว่าร้องได้) / ลาตินถามไลฟ์ไม่แจ้งเตือนหรือคนไปดูไลฟ์คนอื่น พั้นซ์บอกให้โอกาสพูดออกมา พร้อมทำหน้าดุ (รู้ตัวไหมว่าเวลาทำหน้าดุอะคือดุจริง 5555) / ถ่ายลงสตอรี่เพื่อให้ทุกคนทราบ (ถูกต้องละ! ถ้าพิมพ์ลงในแอ๊พ IAM48 มันไม่เตือน!!) / พั้นซ์เป่ายิ้งฉุบชนะเปิดก่อน
  • ร้องเพลงดาว (แอลลี่) ร้องได้ครึ่งเพลง / วันนี้มาเวย์ครึ่งเพลง / ลาตินบอกไม่สนับสนุนโครงการครึ่งเพลง (ช่วยละนะ ลต. 5555)
  • รร.พั้นซ์บังคับสอบ O-NET แต่ รร.ลาตินไม่บังคับ เป็นปีที่รีแลกซ์ของลาติน
  • ลต.ร้องเพลงไม่ต้องรู้เราคบกันแบบไหน พ.ลิปซิ้ง / พ.เพลงจันทร์-หญิง ฐิติกานต์ (เสียงสูงเลยร้องมาๆหายๆ 5555 ต้องลองร้องให้เต็มเสียงดูครับ) ลาตินบอกสูงได้แค่ไม่มั่นใจ (อันนี้เห็นด้วย) / ลต. If I Ain’t Got You : Alicia Keys / พ.ยอมจำนนฟ้าดิน / ลต.คนเจ้าน้ำตา พ.บอกเพลงนี้เคยแอบชอบรุ่นพี่แล้วอกหัก ฟังเพลงนี้ในห้องนอนพร้อมสะอื้น (นั่น!! ใครน้อ พลาดละ!!5555) / พ.เลือกคนไหนใจก็เจ็บ ยิ้ม อาร์สยาม / ลต.สุดฤทธิ์สุดเดช
  • ชุดนี้ไม่เหมาะกับการเต้น / เคยคิดอยากไปแคสอาร์สยาม ตอนนั้นรู้สึกตัวเองร้องเพลงเพราะ (ตอนนี้ก็เพราะ)
  • พ.ก้อนหินสิ้นใจ / ลต.Music Lover / พ.เพลงรัก (รอบนี้ร้องดี) เดินหาขาไมค์มาช่วย / ลต.พูดอีกที พ.ร้องซ้ำอีกรอบ / ลต. MSN FFK / พ.ผ้าเช็ดหน้า – TK /ลต. ตกหลุมรัก – หวาย / พ. Move on ver. (Cover) Aoy Amornphat (เพลงนี้ร้องดี อารมณ์ได้) / ลต. Speechless (from Aladdin) – Naomi Scott / พ.คลั่งรัก / พ.ไม่อยากฟัง พ.บอกอย่าฟังนะไม่อยากฟัง ลต.ตบมั้ยละ 5555 ลต.อิจฉาเสียงใส มีคนอยากฟังเพลง “ไปต่อ” เลยร้องให้ฟัง ไปต่อๆ (เท่าในตัวอย่างเลย) อยากรู้ต้องไปดูในโรงภาพยนตร์วันที่ 18 (มีขึ้นเสียง555 / ได้ข่าวว่าล่าสุดวันที่ 9 เขาก็ปล่อยละ)
  • ลต. Frozen 2 (OST) – ดินแดนที่ไม่รู้ [Into the Unknown] พ.ประสานเสียงรอบ 2 ลต.โชว์พลังเสียง พ.บอกป่านนี้คนในหอคงถามใครเป็นอะไรในห้องซ้อมละนี่ 5555 จีงง / พ.ไม่อยากเหงาแล้ว (ร้องดีเลยแต่ ลต.ก็อิมโพรไวส์จัง นานๆคุณหนูจะร้องได้ดี 5555) / ลต.Frozen 2 (OST) – เผยตัวตน [Show Yourself] (ผีเอลซ่าเข้าสิงเรอะ!!) ช่วงลต.โชว์พลังเสียงนี่ได้ไปหลายแอคเลย / พ.อยากร้องดังดัง-ปาล์มี่ แต่เสียงขึ้นไม่ถึง / พ.เรื่องที่ขอ-ลุลา เสียงก็ไมถึง เลยจะพักดื่มน้ำ เสลดก็เริ่มมา ลิ้นแห้ง / พ. Miss Call – ซินญอริต้า / พ.คนดีนาทีสุดท้าย – โฟร์ มด / พ.มีเวลาโทรมาด้วยหรอ บลูเบอร์รี่ อาร์ สยาม เสียงขึ้นสูงเกือบได้ / พ.วังวน / พ.ไม่น่าไปรักเธอเลย-ชิลลิ่ง ซันเดย์ / พ.+ ลต. ถ้าเธอรักฉันจริง-ทรีแมนดาวน์ / ฟ้า –Tattoo colour/
  • คนดูไลฟ์น้อยเพราะเมม ซจอ. ไลฟ์เยอะ (พูดอะไรต่อสักอย่างฟังไม่ชัด) /โตกว่านี้อาจจะดัดฟัน / อวดสร้อยที่ซื้อมาใหม่ที่กาดหน้ามอ / ลต.บอกว่าในออฟฟิศประชุมกันอยู่ คิดว่าคงได้ยินร้องเพลงและคงจะโดนด่าในไม่ช้านี้ พ.บอกเตรียมรับผลกรรมที่ได้ทำไว้ / ก่อนเรียนเต้น… (กระซิบกันอะไรสักอย่าง)
  • ในชีวิตมีอะไรที่ทิพย์ได้บ้าง / พ.อกหักทิพย์ได้เหมือนกัน / เวลาฟังเพลงเศร้าก็จะเศร้า เวลาอินเลิฟก็จะอินเลิฟ / ทิพย์ได้ทุกอย่าง ร้องไห้ทิพย์ (ดีไม่ทิพย์หาย เอ่อะ…พี่หมายถึงค้นพบความจริงไง) / นั่งครีเอทความทิพย์ / มีแฟนทิพย์
  • พ.เพลง จีบ QLER / พ.วนกลับมาเพลงคลั่งรัก / พ.ลบไม่ได้ช่วยให้ลืม (Erase)-อิงค์ / พ.ดีใจด้วยนะ (พี่อิงค์เข้าสิงละ) / พ.อยากเริ่มต้นใหม่กับคนเดิม (ร้องเพลงของพี่อิงค์ดีเลย) / พ.ดี๊ดี / พ.แปลไม่ออก / พ.สายตาหลอกกันไม่ได้ (พูดมาเฉยๆ) / คนิ้ง เพลงถอย – กลิสส์ (โอ้ว Rare!) หวีดพี่คนิ้ง บอกแต่งงานกับหรูเหอะ ลืมทั้งพี่ปิ๊งและเคียล่า ลต.ไม่ให้ พ.ร้อง 5555 (เสพความหลัวคนเดียวเรอะ!) / คนิ้งมาร้องทีเดียวคนดูพุ่ง บารมีพี่คนิ้ง / ลต.บอกพี่คนิ้งได้ทุกโพ (โพ = โพสซิชั่น เช่น โพแฟน,โพน้อน อะไรประมาณนี้ จำไม่ได้ว่าผมไปได้มาจากไหน 5555)
  • ลต.บอกใครชื่อทิพย์นี่ร้องไห้แล้ว พ.บอกแม่เพื่อนชื่อทิพย์ (เดี๋ยวนะ…พั้นซ์!! ร้ายนะ!!!) / ลต.เผาเจเจสายเปย์ เมน NCT พ.สายคอฟเว่อร์ จจ.คลั่งรัก (ไหม้ยังครับเชฟ) / ลต.อ่านเม้นท์ขับรถอาจจะหลับใน นอกใจ… พ.อาจจะได้หลับไม่ตื่น (ของพี่นะขับรถอาจจะหลับใน นอกใจแปลว่าอะไรไม่เคยได้ยิน..ง่อววว5555) / พ.ยกขาไมค์มาชน ลต. (เห็นหลายไลฟ์ละใครใกล้คุณหนูคือต้องระวังตัว) ลต.หัวร้อน / พี่คนิ้งมา บอกชนอีกสักรอบจะเป็นไรไป (ง่อววว พระเอกมาก แต่เอ๊ะชนอีกก็หัวลต.ไม่ใช่หรอ?) / ลต.จะไปร้อยมาลัยกับพี่คนิ้ง (รู้ละซิง3 มีกิมมิคอะไรบ้าง) /ลต.ถามว่ามีแพลนตัดหน้าม้ามั้ย พ.บอกมี! (เอาแล้ว โหงวเฮ้งหายเน่อ)
  • พักกินขนมยาวๆ กินไปร้องไป กินขนมหมดถุง / อยากกินชาเขียว / พี่คนิ้งแซว พ.กินไม่หยุด (เอาเป็นว่าใส่รัวๆ) / คน.บอกเขินๆ เวลาไลฟ์แล้วมีคนเปิดไลฟ์ (ระหว่าง ลต.กับ คน. คุย พ.ก็กินจนหมด)
  • ก่อนปิด พ.ขอน้ำตาจระเข้ / ลต.บอก อาร์สยามทั้งวันเลยวันนี้ (เอางี้ ในไลฟ์ ซจอ. อะเวลาไลฟ์ เมมจะร้องไม่ญี่ปุ่นก็เกาหลีหรือป๊อบไทยๆ ก็สากลใช่มะ เมนฉันไม่รู้ไปหมดสัญญากับอาร์สยามมาก่อนเป็น ซจอ. รึป่าว อาร์สยามยกแผงเทปเลย!! เอ๊ย ผิดๆ อาร์สยามทั้งลิสต์ออนไลน์เลย!!) ยืนร้องซะด้วย / ลต.ทักซาวด์เมื่อกี้ (เอ่อใช่ ธรณีกรรณแสงไง!!) / พ.เอามือไปถูฟัน ลต.เพราะเขิน (ผมเข้าใจเชฟละ) /ลต.บอก พ.ไมค์ดัง ไมค์ทองคำ!! / พี่ คน.อุ้มลังโฟมมา (เอาแล้วไอดอลสู้ชีวิต ก็มา!!) / เสียงอาจไม่อำนวยเพราะกินเยลลี่ไป 5 ซอง เยลลี่หมีอีก 4 ชิ้น (หมดถุงเอาจริงๆ)
  • ร้องน้ำตาจระเข้สดๆ ปิดไลฟ์ / พี่ คน.แซวทำไมลูกคอดี แต่ไปร้องเพลงจริง แง๊วๆๆ 5555 (ต้องมั่นใจมากๆ คุณหนู) / พี่ คน.จะทำพวงมาลัยคล้องให้ / มีทำร้ายพี่ คน. อีกหน่อย / ลต.แซวเพลงไหน พ.เป็นเซ็นเตอร์คือประมาณนี้ / พ.ก็ร้องอีก (เมาเยลลี่สิท่า! มันมีน้ำตาลอะเนอะ)

By Kanta San