เมื่อต้นเดือน พ.ค. ผมได้คิด challenge สนุกๆ ที่จะเล่นกับน้อง คือ ถ้าน้องโพสต์รูปตัวเองลงไอจี ตั้งแต่วันที่ 5 พ.ค. เป็นต้นไป ผมจะเอารูปที่น้องโพสต์มาแต่งต่อจำนวน 3 โพสต์ ซึ่งจะแต่งออกมาอย่างไรนั้นขึ้นอยู่กับรูปที่น้องโพสต์เป็นหลักว่าสามารถแต่งรูปออกไปแนวไหนได้บ้าง อาจจะออกมาเป็นแนวเจ้าหญิง, หรือออกแนวแกง อันนี้ต้องให้คุกกี้ทำนายกัน 555 มาดูผลลัพธ์กันดีกว่าครับ

โพสต์วันที่ 6 พ.ค. 2564

สำหรับโพสต์วันนี้ มีรูปนึงน้องมองไปทางขวาของรูปคิดว่าน่าสนใจดี ก็เลยเอามาแต่งให้เหมือนน้องมองไปที่หัวใจที่กำลังล่องลอยอยู่ และตอนนี้กำลังอยากเล่นเรื่องแสงก็เลยทำให้หัวใจมันเรืองแสงออกมา แล้วก็เสริมเป็นหัวใจนีออนขึ้นมาล้อมรอบตัวน้องไว้อีกอันนึง แสงจะได้ดูสวยๆ

โพสต์วันที่ 8 พ.ค. 2564

 
ความยากของรูปนี้คือเป็นรูปครึ่งตัวที่มีการพิงหลัง ก็เลยต้องคิดก่อนว่าครึ่งล่างของพั้นซ์จะเอาไปไว้ไหนดี จะใส่พั้นซ์ลงแอ่งน้ำครึ่งตัวก็ดูจะไม่เข้ากับชุด ก็เลยได้เป็นฉากหิมะแทน โดยให้ครึ่งล่างอยู่ในหิมะครับ ชุดดูเข้ากับฉากหิมะอยู่ แล้วให้พิงไปกับ Snow Man
 
ปัญหาต่อไปคือชุดมันไม่เข้ากับอากาศหนาว! ก็เลยทำให้ Snow Man เรืองแสงตรงแขนสองข้างและจมูกเพื่อปล่อยความอบอุ่นออกมาให้ รูปจะได้ดูสมเหตุสมผลขึ้นครับ ถ้าสังเกตดีๆ จะพบว่าแสงเงาบนหน้าพั้นซ์อาจจะยังดูไม่สมจริง (เทียบกับแสงเงาบน Snow Man) แอดลองใส่เงาบนหน้าแล้วพบว่าทำให้ออร่าความสดใสบนหน้าน้องมันลดลงเลยตัดสินใจให้เป็นแบบนี้แหล่ะ จะได้ดูสดใสดี
 
แอดเองก็เพิ่งศึกษาการแต่งรูปอย่างจริงจัง อาจจะยังไม่เก่งมากนัก แต่ก็จะพยายามไปเรื่อยๆ ถ้าใครมีเทคนิคอะไรดีๆ แนะนำได้เลยนะครับ

โพสต์วันที่ 9 พ.ค. 2564

 
เนื่องจากแอดกำลังศึกษาการแต่งรูป และต้องการ challenge ตัวเอง ก็เลยอยากเพิ่มความยากให้มากขึ้นกว่าสองรูปแรก จึงต้องคิดคอนเซปต์ของรูปพอสมควร
 
แรกเริ่มที่น้องโพสต์รูปนี้มา ในใจผมคิดว่า เอาแล้ว…. รูปครึ่งตัว จะเอาครึ่งล่างของพั้นซ์ไปไว้ไหนดีล่ะทีนี้ เพราะรูปที่สองก็เอาครึ่งล่างลงหิมะไปแล้ว ก็เลยคิดเป็นคอนเซปต์แนวเหนือจริง เอาขึ้นไปบนเมฆเลยแล้วกัน เป็นการผสานระหว่างความฝันกับความจริง
 
เมื่อเป็นความฝัน ก็ต้องมี Story น้องเคยบอกว่าอนาคตอยากเปิดร้านเบเกอรี่ก็เลยเนรมิตให้มีร้านเบเกอรรี่บนเมฆนี้แหล่ะ
 
และท่าทางในการโพสต์ท่าของน้องเห็นแว้บแรกคิดว่าน่าสนใจและน่าเอามาเล่นอะไรได้สักอย่าง คิดไปคิดมา เออ ลองทำเป็นลักษณะลูบหัวสุนัข (อุ้ยตุ้ย) ก็น่าจะได้อยู่
 
เมื่อคอนเซปต์เสร็จ วิธีที่ใช้ในการแต่งรูปก็มีความท้าทายอยู่พอสมควร เช่น แอดอยากทำให้เป็นภาพความละเอียดสูงแบบ 4K เพราะฉะนั้นภาพต้นฉบับจะนำมาทำ A.I. Upscaling ทั้งหมดก่อนเพื่อให้มีความละเอียดที่สูงพอ
 
ความท้าทายต่อมารูปภูเขาต้นฉบับมันไม่ค่อยมีเมฆ ก็เลยต้องเอาเมฆจากรูปอื่นๆ มาใส่ให้มันหนาแน่นเพียงพอที่จะเป็นพื้นที่สำหรับร้านเบเกอร์รี่และน้องพั้นซ์ที่จะไปอยู่บนนั้น รวมถึงรูปสุนัข (อุ้ยตุ้ย) ตัดมาจากรูปอื่นจะต้องเก็บรายละเอียดตรงขนพอสมควร และต้องทำให้มือของน้องดูเหมือนจมลงไปในขนหน่อยนึงเพื่อที่จะให้มือดูไม่ลอย
 
ถ้าใครอยากโหลดไปเป็น Wallpaper สามารถโหลดรูปความละเอียดสูงได้ที่ลิงค์ข้างล่างได้เลยครับ
 

รูปวันที่ 6 พ.ค. 2564 (2592 x 2449) 921KB

รูปวันที่ 8 พ.ค. 2564 (2195 x 1583) 802KB

รูปวันที่ 9 พ.ค. 2564 (3840 x 2160 – 4K) 1.9MB