เมื่อวานมีโอกาสได้ดู MV “มะลิ” ความรู้สึกแรกคือ “ว้าว” มันมีหลายๆ อย่างที่ดีเกินคาดมากๆ

สารภาพว่าก่อนดูผมค่อนข้างมีความคาดหวังระดับหนึ่งใน MV นี้ อย่างแรกเพราะมันเป็น Original Song ซึ่งเมื่อเราทำเพลงเองก็ควรจะเข้ากับหูคนไทยมากกว่าเพลงแปลจากญี่ปุ่น และอย่างที่สองทีเซอร์ของ MV นี้ทำไว้ดีมากๆ เป็นทีเซอร์ที่ผมดูแล้วชอบที่สุดใน 48TH เลย ไม่สั้นเกินไป และแลดูมีสตอรี่ที่น่าสนใจและน่าติดตามต่อว่า MV จะเป็นยังไง

เมื่อได้ดู MV จริง รินะก็ไม่ทำให้ผิดหวังเลย เพลงดีมากจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นความหมายของเพลงที่กล่าวถึงดอกมะลิ ดอกมะลิเล็กๆ แค่ดอกเดียวอาจจะไม่มีใครสนใจ กลิ่นก็อาจจะแค่บางๆ และเอาไปทำอะไรก็ไม่ได้ แต่ถ้าอดทนฝึกฝนอย่างต่อเนื่อง เปรียบเสมือนเอาดอกมะลิมาค่อยๆ ร้อยเป็นมาลัย สิ่งที่ทำมาก็จะเริ่มออกดอกออกผลกลายเป็นมาลัยที่สวยงามและมีกลิ่นหอมที่ใครต่อใครต่างก็ชื่นชอบ เป็นความหมายที่ผมว่ามันทัชใจดีนะ

พูดถึงทำนอง แน่ล่ะว่าทำนองเร็วสไตล์ไอดอลแบบนี้น่าจะแมสยากอยู่ แต่หลังจากได้ดู MV และคลิปการแสดง First Performance เมื่อวาน เข้าใจเลยว่าทำไมรินะถึงใช้ทำนองแบบนี้ ด้วยความเร็วและจังหวะแบบนี้เวลาแสดงบนเวทีมันจะสนุกมาก แฟนคลับได้ยิงมิกซ์มันส์​ น้องๆ ก็ได้ปล่อย Performance เต็มที่ ทำให้ทุกอย่างดูสนุกและประทับใจ เมื่อต้องเลือก รินะได้เลือกทางที่จะทำเพลงให้แฟนคลับวง CGM ประทับใจมากกว่าจะทำเพลงให้แมส ขอ Respect ครับ

สำหรับตัว MV สิ่งที่ผมประทับใจก็มี 7 อย่างครับ คือ พั้นซ์​ พั้นซ์​ พั้นซ์​ พั้นซ์​ พั้นซ์​ พั้นซ์​ และ พั้นซ์​ เอ้ย ไม่ใช่.. จริงๆ มีตามนี้เลยครับ

1. งานภาพ

MV นี้งานภาพสวยมาก ทั้งการเกรดสี มุมกล้อง การตัดต่อ ถ่ายมาแล้วน้องๆ ออกมาดูดีมีออร่าทุกคนเลย ภาพที่แคปมาจาก MV นี่สวยทุกช็อตครับ ไม่เชื่อดูรูปด้านล่างนี้ อันนี้ผมแคปแบบสุ่มๆ มา

2. เซ็นเตอร์

เซ็นเตอร์ดีงามครับ ไม่ว่าจะเป็นความน่ารักที่ล้นเหลือ และ Killing Shot ผมเชื่อว่ามีหลายๆ คนที่โดนตกจากช็อตนี้ (แต่ตัวผมเองนั้นยังรักเดียวใจเดียวครับ.. แฮ่ม)

3. เรือคมิ้ง

ผมเองเป็นคนที่ไม่เคยอินในคู่ชิปไหนๆ เลย แต่คมิ้งใน MV นี้ทำให้ผมเริ่มรู้สึกอินครับ เพราะทั้งสายตา และท่าทางของมาร์มิงค์นี่ทั้งอบอุ่น ละมุน และอ่อนโยน ทำให้ฉากนี้เป็นฉากที่น่ารักมากๆ อีกฉากนึง ทำไมรู้สึกอยากให้มันเป็นหนังที่ยาวกว่านี้เพราะอยากรู้ว่าคู่นี้จะพัฒนาความสัมพันธ์ไปอย่างไรต่อ

4. Story

Story ก็เป็นอีกอย่างที่ชอบใน MV นี้ครับ และคนิ้งก็ถ่ายทอดมันออกมาได้สุดยอด ผมน้ำตาซึมตั้งแต่ตอนดูทีเซอร์ล่ะ

5. ส่วนผสมดนตรีล้านนา รำไทย ไอดอล เนื้อหา และความสนุก

MV นี้ได้นำส่วนผสมหลายๆ อย่าง ไม่ว่าจะเป็น เนื้อหาเพลงที่ดี จังหวะสนุกๆ สไตล์ไอดอล การรำไทย ชุดไทย และเครื่องดนตรีสไตล์ล้านนามาผสมกันได้อย่างลงตัว ทุกอย่างถูกวางมาอย่างประนีตจริงๆ เป็นผลงานระดับมาสเตอร์พีซจากรินะนั่นเอง

6. ชุดเซ็ม

ชุดเซ็มเพลงนี้สวยมากครับ ผมเป็นคนชอบสีและโทนสไตล์นี้อยู่แล้วด้วย และแลดูเป็นลุคคุณหนูมากๆ ครับ

7. ชุดไทยล้านนา

สิ่งที่ดีงามที่สุดใน MV นี้ผมคิดว่าเป็นชุดไทยล้านนาครับ แต่ละชุดสวยมากจริงๆ และขับให้น้องๆ ดูน่ารักขึ้นอีก 200% แต่ละชุดมีเอกลักษณ์และมีรายละเอียดที่น่าทึ่ง ยกตัวอย่างชุดของพั้นซ์และมิลค์ เมื่อซูมเข้าไปดูรายละเอียดจะพบว่าตัวเสื้อเองก็มี Texture ที่เป็นลายนูนออกมาอย่างสวยงาม ลวดลายตามขอบเสื้อก็ดูเป็นงานละเอียดมาก รวมถึงชุดของรินะด้วย ซึ่งคือการฟิวชั่นระหว่างชุดไทยกับกิโมโนใช่มะ ครีเอทมาก ขอนับถือในรายละเอียดและความสร้างสรรค์นะครับ เห็นแบบนี้แล้วอยากได้โฟโต้เซ็ตชุดไทยเลยทั้งที่ปกติเป็นคนที่ไม่ได้สะสมของนะ

สำหรับใครที่ยังไม่ได้ดู MV “มะลิ” เชิญรับชมได้เลยครับ